kwon nara

Trong kết luận điều tra vừa hoàn tất, Công an tỉnh Khánh Hoà đề nghị truy tố bà Hà cùng ba bị can là xóa hết tất cả

【xóa hết tất cả】Cán bộ ngân hàng rút 17 tỷ đồng của khách hàng để tiêu xài

Trong kết luận điều tra vừa hoàn tất,ánbộngânhàngrúttỷđồngcủakháchhàngđểtiêuxàxóa hết tất cả Công an tỉnh Khánh Hoà đề nghị truy tố bà Hà cùng ba bị can là thủ quỹ, giao dịch viên về tội Tham ô tài sản, theo điều 353 Bộ luật Hình sự.

Liên quan vụ án, ông Võ Việt Luân, 43 tuổi, cựu trưởng Phòng giao dịch Sacombank Khánh Hòa, cũng bị đề nghị truy tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, theo điều 360 Bộ luật Hình sự.

Gần một năm trước, Sacombank chi nhánh Khánh Hòa đã sa thải những người này khi phát hiện sai phạm, rồi chuyển toàn bộ hồ sơ cho Công an tỉnh.

Nhà chức trách xác định khi còn giữ chức vụ, bà Hà đã chỉ đạo nhân viên thực hiện các hành vi trái quy định. Ông Luân được cho là lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thông đồng, cấu kết và che giấu sai phạm của bà Hà.

Theo kết luận điều tra, bà Hà sử dụng thông tin tài khoản thanh toán và tài khoản tiết kiệm của khách hàng tại Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh để lập khống hồ sơ, chứng từ rút tiền từ ngân hàng nhằm phục vụ cho mục đích cá nhân.

Tháng 4-9/2022, bà Hà đã rút hơn 17 tỷ đồng của một số khách hàng. Số tiền này bà dùng để chi trả các khoản nợ gốc, lãi phát sinh từ các khoản vay của 21 cá nhân cho mình mượn tiền. Hiện, Sacombank đã chi trả cho 4 khách hàng bị lừa hơn 17 tỷ đồng (bao gồm tiền gốc và lãi phát sinh).

Cơ quan điều tra cũng xác định ba bị can còn lại thực hiện theo chỉ đạo bà Hà. Tất cả khai báo thành khẩn, riêng bị can Ngô Thị Hồng Nhạn, cựu thủ quỹ phòng, đã khắc phục thêm 800 triệu đồng.

Công an kiến nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo kiểm tra, thanh tra toàn diện các mặt hoạt động nghiệp vụ của Ngân hàng Sacombank chi nhánh Khánh Hòa. "Cần có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những thiếu sót, sai phạm (nếu có), không để nhân viên ngân hàng lợi dụng danh nghĩa làm trái quy định của pháp luật, cũng như hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng", kết luận điều tra nêu.

Bùi Toàn

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap